Đây là tuyến phục vụ hành khách vùng ven thành phố. Xe được thiết kế phù hợp để có thể tham gia giao thông ở cả các đường nhỏ. 26 xe CNG này cũng có nội thất như nhau, gồm 51 chỗ, có máy lạnh, camera, hệ thống thông tin về trạm và lộ trình…
Khai trương 26 xe buýt mới sử dụng nhiên liệu khí thiên nhiên nén (CNG) tuyến số 32 (Bến xe Miền Tây - Bến xe Ngã tư Ga)
Theo ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải Hành khách công cộng TP.HCM, hiện trên địa bàn Thành phố có gần 300 xe buýt sử dụng nhiên liệu CNG. Với chương trình đầu tư 1.680 xe buýt mới, những năm tới Thành phố tiếp tục chú trọng đầu tư xe chạy bằng CNG, thay thế cho khoảng 3.000 xe buýt hiện chạy bằng diesel. Chương trình này chủ yếu sử dụng vốn xã hội hóa. Tuy nhiên, TP.HCM vẫn đề ra những chủ trương hỗ trợ các đơn vị vận tải thay thế xe buýt chạy bằng nhiên liệu sạch, góp phần bảo vệ môi trường.
Đồng hành cùng Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM, PV Gas South là đơn vị cung cấp khí CNG cho toàn bộ hệ thống xe buýt tại khu vực TP.Hồ Chí Minh.
Việc sử dụng CNG thay thế dần nhiên liệu hóa thạch truyền thống đang khá phổ biến hiện nay. Xe buýt chạy CNG giúp giảm phát thải 20% khí CO2, 75% khí NOx , gần 65% khí CO và hơn 60% khí HC ra môi trường, tiết kiệm từ 30-40% chi phí nhiên liệu...
Xe Buýt đang nạp khí tại trạm nạp khí thiên nhiên nén (CNG)
Bên cạnh việc cung cấp giải pháp tối ưu, tiết kiệm chi phí nhiên liệu, đem lại hiệu quả kinh tế, PV Gas South còn mong muốn góp phần bảo vệ môi trường, hướng đến một cuộc sống xanh-sạch-đẹp vì lợi ích và sức khỏe của cộng đồng.
Dung Trương.