Các xe sau chuyển đổi đã được cho chạy thử với kết quả rất tốt. Đây là bước ngoặc lớn trong lĩnh vực phát triển phương tiện giao thông sử dụng nhiên liệu khí nén thiên nhiên tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Quyết Thắng - Tổng Giám đốc CNG cho biết, thành phần chủ yếu của CNG là metane (CH4) được lấy từ các mỏ khí thiên nhiên, qua xử lý và nén ở áp suất cao từ 200bar đến 250bar là một loại nhiên liệu với ưu điểm giá thành rẻ, không ô nhiễm môi trường và có thể thay thế cho xăng.
Được biết, hai xe đã chuyển đổi này sẽ tham gia trong chương trình ANGVA Green Highway 2009. (Hành trình xa lộ xanh - 2009)
Các tính năng nguyên thủy của xe không gì thay đổi sau khi lắp thêm bộ chuyển đổi này và hoàn toàn sử dụng được hai loại nhiên liệu CNG và xăng. CNG chứa trong bình khí áp suất cao có dung tích 66L.
(Sài Gòn Giải Phóng 18/9)